Happy Ending Massage is the best vip massage palours in Da Nang, Nha Trang.

Kinh nghiệm cần biết tìm thuê căn hộ chung cư giá rẻ

Dịch vụ cho thuê căn hộ Đà Nẵng, căn hộ mini giá rẻ, chung cư cao cấp gần biển mới xây đẹp đầy đủ tiện ích, 2 phòng ngủ vị trí trung tâm quận hải châu, sơn trà, ngũ hành sơn ở tại đà nẵng. Thuê căn hộ mường thanh, mornachy, azura, indochina, harmony, plaza, vicoland, hoàng anh gia lai, hiyori, ánh dương


kinh-nghiem-tim-thue-can-ho-chung-cu-gia-re


Trong những năm gần đây, việc thuê căn hộ chung cư để sinh sống hoặc làm văn phòng kinh doanh đang trở thành xu hướng và ngày càng phổ biến rộng rãi.

Để tiết kiệm được nhiều chi phí thì nhiều hộ gia đình chọn thuê một căn hộ chung cư vừa đảm bảo được điều kiện sống tốt vừa có an ninh chặt chẽ thay vì phải tốn quá nhiều chi phí vào việc chọn mua nhà. Tuy nhiên, muốn thuê được một căn hộ chung cư vừa ăn ý nhưng phù hợp với túi tiền của mình thì không hề đơn giản. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp các bạn biết thêm về những kinh nghiệm khi thuê căn hộ chung cư.

Những điều cần làm trước và khi đến xem căn hộ chung cư:

Trước khi đến xem căn hộ chung cư muốn thuê:

Việc làm đầu tiên cần phải làm trước khi đến xem căn hộ là phải gọi điện để liên hệ trước với chủ nhà và xác nhận xem người mình đang liên hệ là chủ căn hộ thật sự hay chỉ là người môi giới.

Trong trường hợp, nếu người đang liên hệ chính là chủ nhà thì hãy hỏi một vài thông tin cơ bản như: giá cả để thuê căn hộ, địa chỉ của căn hộ, tiền điện, nước trung bình hàng tháng và các loại phí dịch vụ cần trả khác… Còn nếu người đang liên hệ là người môi giới nên hỏi ngay phí dịch vụ (nếu có) bạn phải chi trả là bao nhiêu khi được dẫn đi xem nhà, nếu thuê được nhà thì có thể đề nghị thỏa thuận phí dịch vụ với người môi giới.

Lưu ý: Thông thường khi thuê nhà người môi giới sẽ cung cấp cho bạn hợp đồng dịch vụ tìm nhà vì vậy tránh trả phí trước khi thuê nhà và trong hợp đồng sẽ có một điều khoản nếu không tìm được nhà trong khoảng thời gian quy định thường là (10 ngày) kể từ ngày ký thì người thuê nhà sẽ được hoàn tiền để tránh trường hợp khi người môi giới đã nhận tiền nhưng không tìm được nhà hoặc cố ý không muốn trả.

Khi đến xem căn hộ chung cư muốn thuê:
Khi đến xem căn hộ, điều đầu tiên bạn nên quan tâm là hướng nhà, vị trí các cửa sổ của căn hộ, cảnh quan và môi trường xung quanh căn hộ như thế nào, có trong lành mát mẻ hay không. Như vậy mới đảm bảo được không gian sống thoải mái và đầy đủ tiện nghi.

Đặc biệt, nên tìm hiểu về hàng xóm xung quanh căn hộ mà bạn muốn thuê. Thông thường, hầu hết mọi người đều bỏ qua yếu tố này khi thuê nhà vì nghĩ rằng những căn hộ chung cư sẽ ít có sự giao tiếp hay tương tác nên sẽ không có gì ảnh hưởng qua lại. Tuy nhiên, nhiều chung cư thường có không gian sinh hoạt chung liên quan đến nhau như: thang máy, sân chơi… nên ít nhiều cũng sẽ gây ảnh hưởng đến nhau.

Một điều lưu ý tiếp theo chính là nên kiểm tra kỹ hệ thống điện, nước của căn hộ đang muốn thuê hoặc nếu có thể, nên nhờ người từng có kinh nghiệm thuê căn hộ chung cư để họ kiểm tra giúp.

Cuối cùng, một điều khá quan trọng chính là khoảng cách từ căn hộ đến chỗ làm của bạn hay các thành viên trong gia đình. Nếu có thể, hãy thử di chuyển và để ý kỹ xem đường xá giao thông như thế nào? Khu vực có an toàn thuận lợi hay không? Có như vậy mới giúp các bạn dễ dàng đi lại nhanh chóng hơn sau này.

Bên cạnh đó, cũng nên thử lưu ý những địa điểm bạn thường xuyên lui tới như trường học, bến xe, khu mua sắm, trung tâm thương mại… Một số trang rao vặt quảng cáo cho thuê căn hộ chung cư sẽ rao những những thông tin như: căn hộ có thiết kế đẹp, khí hậu, giao thông thuận lợi… Nhưng thực tế không phải căn hộ nào cũng được như quảng cáo. Chính vì vậy, bạn cần phải xem xét và cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi quyết định thuê nhà.

Ngoài ra, khí hậu cũng là yếu tố khá quan trọng ảnh hưởng đến căn hộ, vì vậy trước khi quyết định thuê căn hộ đó, hãy cố gắng đến xem nhà vào nhiều thời điểm khác nhau để xem môi trường sống ở đó có gì bất lợi không để có thể tìm cách khắc phục.

Những điều cần lưu ý khi lập hợp đồng thuê căn hộ chung cư


Cần xác minh chủ nhà: Trước khi lập hợp đồng thuê căn hộ nên xác minh một số giấy tờ của chủ nhà gồm giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ, giấy chứng minh nhân dân, phiếu thuế nhà hoặc bản sao đăng ký để xác nhận chắc chắn đó là chủ nhà thật hoặc là chủ nhà thứ hai. Trong trường hợp, nếu người đó là chủ nhà thứ hai thì nên yêu cầu người đó cho xem bản hợp đồng thuê nhà của họ với chủ nhà chính, để tìm hiểu xem trong bản hợp đồng đó có cấm cho người khác thuê lại hay không.

Tiền đặt cọc: Vấn đề này có thể thỏa thuận trước với người cho thuê. Nếu có thì tiền cọc là bao nhiêu? Đến khi nào thì không thể thuê nữa và nếu không thuê nữa thì có nhận được tiền đặt cọc hay không?

Tiền thuê nhà: Đây là một trong những điểm quan trọng nhất cần lưu ý. Bạn cần phải biết được tiền thuê nhà là bao nhiêu? Khi nào thì trả tiền thuê nhà? Phương thức chi trả ra sao? Thời hạn thuê nhà bắt đầu từ ngày nào đến ngày nào (tức là trong bao lâu)?

Chi phí khác gồm: tiền nước, điện, các loại phí internet, truyền hình cáp hoặc những chi phí phát sinh khác như phí gửi xe, an ninh, thang máy, quỹ công cộng… Cần hỏi rõ tất cả những chi phí này sẽ do ai trả? Đặc biệt, với chi phí điện, nước thì nên kiểm tra lại số điện, nước xem có đúng không để đảm rằng khi mình chuyển vào ở sẽ không có gì sai sót cho phần tiền mình phải trả vào tháng sau.

Nội thất, thiết bị gia dụng: Đa số những căn hộ khi được cho thuê chủ nhà sẽ cung cấp một số nội thất hoặc trang thiết bị. Vì vậy khi thuê nên kiểm tra kỹ tình hình hiện tại của những thiết bị, nội thất đó bằng cách chụp hình để tránh được những rắc rối có thể xảy ra sau này.

kinh-nghiem-tim-thue-can-ho-chung-cu-gia-re


Những yêu cầu đặc biệt khác: Nên hỏi chủ nhà kỹ xem có yêu cầu giới hạn nào đặc biệt không? Ví dụ có được phép nuôi vật nuôi không?

Quyền hạn sử dụng: Những lợi ích của toà nhà mà bạn nhận được khi thuê nhà gồm những gì và ban quản lý toà nhà có quy định gì thêm không?

Trong trường hợp, nếu nội dung trong hợp đồng cần sửa ở khoản nào thì hai bên phải cùng đóng dấu hoặc ký tên, để tránh xảy ra tranh chấp trong tương lai. Khi hoàn tất việc ký hợp đồng thì mỗi bên giữ một bản.

Chấm dứt hợp đồng thuê nhà: Đây là khoản khá quan trọng mà khi bạn đi thuê nhà cần phải lưu ý để đảm bảo được quyền lợi sau này. Trước khi đồng ý thuê nhà bạn cần phải biết, khi bạn không muốn thuê nhà nữa nhưng vẫn chưa hết thời hạn thuê nhà thì có được không, nếu được thì cần phải báo trước chủ nhà trong bao lâu? Khi chấm dứt thuê trước thời hạn thì có thoả thuận về trách nhiệm vi phạm hợp đồng không? Nếu được hoàn tiền đặt cọc thì bao lâu sẽ nhận được?

Về phía chủ nhà: Trường hợp nếu chủ nhà lấy trước thời hạn thuê nhà thì phải báo cho người thuê nhà trong thời gian bao lâu và khoản bồi thường khi chấm dứt hợp đồng là bao nhiêu? Điều này sẽ đảm bảo được người thuê sẽ có thời gian tìm được căn hộ mới.


Liên hệ ngay số điện thoại để được hỗ trợ đi xem nhà trực tiếp hoặc tham khảo nhiều hơn tại danh mục cho thuê Dana View: 0929792222 - 0911815181

Dana View – là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ tìm kiếm bất động sản cho thuê nhà nguyên căn, văn phòng, căn hộ, mặt bằng, thiết kế nội thất uy tín, giá rẻ, hiện đại, vị trí đẹp tại các quận Hải Châu, Thanh Khê, Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng

Share:

Happy Ending Massage

Bài đăng phổ biến

Được tạo bởi Blogger.

Tags

Bài viết nổi bật